Hãng honeywell là một nhà sản xuất hàng đầu trong lĩnh vực các thiết bị Bảo hộ lao động. Các sản phẩm trải đều trong các phân khúc bảo vệ mắt, bảo vệ đầu, thính giác, chống điện giật đến bảo vệ hô hấp. Luôn là một trong những TOP hãng sản xuất hàng đầu trên thế giới.

Tiêu chuẩn EN ISO 374-1:2016 trên găng tay chống hóa chất

 Ngày đăng: 07 tháng 08, 2018

    Nhiều quy trình công nghiệp hiện đại liên quan đến việc sử dụng các hóa chất có nồng độ cao và nguy hiểm. Thực tế này, kết hợp với các báo cáo hàng ngày về các ảnh hưởng sức khỏe tiềm ẩn do tiếp xúc lâu dài hoặc trong thời gian ngắn với hóa chất thì công việc đặt ra là phải giảm thiểu tiếp xúc với bất kỳ hóa chất nào gây hại cho sức khỏe con người.

     

    Tiêu chuẩn EN ISO 374-1:2016 trên găng tay chống hóa chất

     

     

    Làm việc với các vật liệu nguy hiểm này đòi hỏi phải tuân thủ các quy trình an toàn nghiêm ngặt và việc sử dụng các thiết bị bảo hộ được thiết kế đặc biệt. Bàn tay của người lao động phải được quan tâm đặc biệt do đó, găng tay chuyên dụng đã được phát triển để chống tiếp xúc với hóa chất.

    Mức độ bảo vệ chống lại hóa chất được cung cấp bởi một chiếc găng tay cụ thể sẽ không chỉ phụ thuộc vào việc thiết kế sản xuất găng tay mà còn lựa chọn vật liệu được sử dụng để sản xuất găng tay, vì vật liệu phù hợp thì mới có khả năng chống từng loại hóa chất được.Để có hiệu quả, mỗi vật liệu không chỉ chống lại sự xâm nhập của các hóa chất nhờ cấu trúc của nó nhưng cũng phải chống lại mài mòn bởi các hóa chất có thể dẫn đến tổn thương như nứt hoặc đục lỗ.

    Tiêu chuẩn Châu Âu về găng tay chống lại hóa chất lần đầu tiên được công bố vào năm 1994 dưới tên EN 374-1, và sau đó được sửa đổi vào năm 2003. Bản sửa đổi hiện tại của tiêu chuẩn này là EN ISO 374-1: 2016. Tiêu chuẩn này có chứa các thuật ngữ và yêu cầu hiệu suất cho găng tay bảo vệ hóa chất. Có nhiều thay đổi khác nhau giữa phiên bản EN 374-1 năm 2003 và phiên bản EN ISO 374-1 hiện tại. Một trong những thay đổi chính là ngoài việc kiểm tra thâm nhập và thẩm thấu, việc kiểm tra quá trình mài mòn là bắt buộc đối với tất cả găng tay bảo vệ hóa học . Tuy nhiên, việc kiểm tra găng tay chống hóa chất về tính chất cơ học phù hợp với EN 388 đã được loại bỏ. Điều này bây giờ là tùy chọn cho các nhà sản xuất găng tay muốn yêu cầu bảo vệ cả hóa chất lẫn tác động cơ học trong sản phẩm của họ.

    Xem thêm : găng tay chống hóa chất có tác dụng gì?

    Chống thấm

     

    Tiêu chuẩn EN ISO 374-1:2016 trên găng tay chống hóa chất

    Hình 1

     

    Tất cả găng tay chống hóa chất sẽ không bị rò rỉ khi được test theo tiêu chuẩn EN 374-2. Rò rỉ có thể xảy ra thông qua sự không hoàn hảo trong một chiếc găng tay, chẳng hạn như có 1 lỗ rất nhỏ hoặc lỗi đường may. Kiểm định EN 374-2 bao gồm hai phần - thử nghiệm rò rỉ không khí và nước:

      - Đối với các thử nghiệm rò rỉ không khí, găng tay được nhúng trong nước và bên trong của nó được điều áp với không khí (hình 1). Rò rỉ sẽ được phát hiện bởi một dòng bong bóng từ bề mặt của găng tay.

      - Một nguyên tắc tương tự được áp dụng cho thử nghiệm rò rỉ nước. Trong đánh giá này, bao tay được đổ đầy nước và bất kỳ rò rỉ nào được phát hiện bởi sự xuất hiện của các giọt nước trên bề mặt bên ngoài của găng tay.

    Xem thêm : Những tác hại khi không sử dụng găng tay chống hóa chất

    Thẩm thấu

    Trong quá trình thử nghiệm, lượng hóa chất thử thấm qua môi trường thu gom trơ được đo cho đến khi đạt được tỷ lệ thẩm thấu định trước. Thời gian cho điều này xảy ra (được gọi là 'thời gian đột phá') được ghi lại. Điều này xác định mức hiệu suất của vật liệu. Những hóa chất nào được kiểm tra sẽ phụ thuộc vào việc sử dụng cuối cùng của găng tay và loại sản phẩm đánh dấu mà nhà sản xuất mong muốn có được. EN ISO 374-1 liệt kê 18 hóa chất ,nhưng các hóa chất và hỗn hợp khác cũng có thể được kiểm tra, tùy thuộc vào ứng dụng của găng tay.

    Tiêu chuẩn EN ISO 374-1:2016 trên găng tay chống hóa chất

    Ba mẫu thử được lấy từ lòng bàn tay. Đối với găng tay dài hơn 400mm, và nơi mà vòng tay cũng được yêu cầu để bảo vệ, ba mẫu thử khác cũng được lấy từ dải quấn. Nếu găng tay có chứa một đường nối hoặc đường may trong vùng tay, thì cũng phải được thử nghiệm.

    Kết quả kiểm tra được báo cáo dựa trên thời gian đột phá chuẩn hóa đạt được. Có sáu mức hiệu suất thẩm thấu (xem bảng 2). Mức bảo vệ cao nhất là cấp 6, cho thấy thời gian đột phá lớn hơn 480 phút.

    Tiêu chuẩn EN ISO 374-1:2016 trên găng tay chống hóa chất

    Thử nghiệm được thực hiện theo EN 16523-1 thay thế EN 374-3. Bên trong một tế bào, bề mặt của vật liệu găng tay được đặt tiếp xúc trực tiếp với hóa chất thách thức và mặt sau của vật liệu găng tay tiếp xúc với môi trường thu thập. Như vậy, vật liệu găng tay hoạt động như một rào chắn tách hóa chất thách thức khỏi môi trường thu thập. Lượng hóa chất thấm qua vật liệu găng tay vào phương tiện thu được đo, và từ thời điểm đột phá này được tính toán.

    Tìm hiểu thêm : Cách chọn găng tay chống hóa chất phù hợp

    Sự hao mòn

    Hao mòn là quá trình mà qua đó một sự thay đổi đối với một vật liệu xảy ra - trong trường hợp này, thông qua tiếp xúc với một hóa chất. Các dấu hiệu cho thấy sự suy thoái đã xảy ra bao gồm bong tróc, mòn, thay đổi diện mạo và làm cứng vật liệu được thử nghiệm.

    Đánh giá sự hao mòn của vật liệu găng tay là một yêu cầu mới trong EN ISO 374-1. Sự hao mòn phải được xác định cho mỗi hóa chất được yêu cầu trong hướng dẫn sử dụng và trên nhãn hiệu. Việc kiểm tra phải được thực hiện theo EN 374-4. Nếu một găng tay bảo vệ dài hơn 400mm, và thử nghiệm thẩm thấu đã được thực hiện trên cả hai dải quấn và lòng bàn tay, việc thử nghiệm suy thoái ít nhất phải được thực hiện cho vùng đạt được kết quả thẩm thấu thấp nhất. Nguyên tắc của phép thử là sự thay đổi sức kháng thủng của vật liệu được đo sau khi tiếp xúc liên tục với bề mặt bên ngoài với một hóa chất test. Lực cần thiết để đẩy bút đâm xuyên qua vật liệu găng tay được đo, cả trước và sau khi tiếp xúc với hóa chất thử.

    Ký hiệu

     

    Tiêu chuẩn EN ISO 374-1:2016 trên găng tay chống hóa chất

     

    Hình 2

     

    Ký hiệu găng tay hóa học (xem hình 2) sẽ được thực hiện theo EN 420 và yêu cầu cụ thể được đưa ra trong EN ISO 374-1. Có ba loại găng tay bảo vệ hóa học:

       - Găng tay loại A đã đạt được cấp độ 2 trở lên so với sáu loại hóa chất được liệt kê trong EN ISO 374-1 (xem bảng 1). Găng tay bảo hộ có khả năng chống thấm ít nhất 30 phút cho mỗi ít nhất 6 hóa chất thử nghiệm.

       - Găng tay loại B đã đạt mức 2 trở lên so với ít nhất ba loại hóa chất được liệt kê trong EN ISO 374-1. Găng tay bảo hộ có khả năng chống thấm ít nhất 30 phút cho mỗi ít nhất 3 hóa chất thử nghiệm.

       - Găng tay loại C đã đạt được ít nhất một mức 1 so với một trong các hóa chất được liệt kê trong EN ISO 374-1. Găng tay bảo hộ có khả năng chống thấm ít nhất 30 phút cho mỗi ít nhất 1 hóa chất thử nghiệm.

    Đối với phân loại mới, các chuyên gia đã đồng ý rằng 3 loại class mới không tạo ra sự khác biệt với các loại sản phẩm đã có trên thị trường. Hầu hết các găng tay bảo vệ hóa học có thể được gán cho loại A; chỉ có găng tay bảo hộ dùng một lần mỏng sẽ được gán cho các loại B và C. Việc sử dụng thực tế cho người dùng là gây tranh cãi.

    Tìm hiểu và mua găng tay chống hóa chất tại : https://honeywell-safety.vn/nhom-hang/gang-tay-chong-hoa-chat-208

    Bình luận

    Đã có bình luận và đánh giá

    Bạn đánh giá sản phẩm này bao nhiêu sao ...

    Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

    Hủy
    Đăng ký nhận tin
    Đăng ký
    Chat hỗ trợ
    Chat ngay