Hãng honeywell là một nhà sản xuất hàng đầu trong lĩnh vực các thiết bị Bảo hộ lao động. Các sản phẩm trải đều trong các phân khúc bảo vệ mắt, bảo vệ đầu, thính giác, chống điện giật đến bảo vệ hô hấp. Luôn là một trong những TOP hãng sản xuất hàng đầu trên thế giới.

Ý nghĩa tiêu chuẩn EN 388 2003 trên găng tay bảo hộ lao động

 Ngày đăng: 26 tháng 07, 2018
Hiệp hội tiêu chuẩn Châu đã ban hành bản cập nhật tiêu chuẩn EN 388 -2016 đối với găng tay bảo hộ. Trong bài viết này bảo hộ lao động ECO3D sẽ giải thích ý nghĩa và giới thiệu sơ bộ về các thay đổi và hướng dẫn đọc các ký hiệu theo tiêu chuẩn này.

    Mỗi tiêu chuẩn EN đều có số năm kèm theo sau và được xem như là số phiên bản của tiêu chuẩn. Ví dụ: EN388:2003 thì 2003 là số năm phiên bản được chính thức áp dụng. Trong bài viết này bảo hộ lao động ECO3D sẽ giải thích ý nghĩa và giới thiệu sơ bộ về các thay đổi và hướng dẫn đọc các ký hiệu theo tiêu chuẩn này.



    Tiêu chuẩn EN 388 là gì?


    tiêu chuẩn EN 388  trên găng tay bảo hộ


    EN 388 là tiêu chuẩn Châu Âu được sử dụng để đánh giá các rủi ro cơ khí đối với găng tay bảo hộ, nhưng nhiều hơn thế, để được hợp pháp hóa việc bán sản phẩm ở Châu Âu, găng tay phải được chứng nhận EN 388. Găng tay theo đánh giá EN 388 phải được bên thứ 3 chứng nhận về khả năng chống mài mòn, cắt, xé và đâm xuyên.

    EN388 kiểm tra khả năng bảo vệ của sản phẩm bảo hộ qua các bài test riêng biệt và thể hiện với 4 tiêu chí lần lượt.

    Chống mài mòn (Abrasion)

    Dựa trên số vòng quay (Cycle) chà xát đủ để mài rách chiếc găng tay. Lưu ý là chà xát bằng giấy nhám theo quy chuẩn và dưới một lực quy chuẩn. Chỉ số bảo vệ trên được chia bằng thang đo 4 cấp độ dựa vào số lượt mài cho đến khi làm rách được chiếc găng tay. Dĩ nhiên chỉ số này càng cao, tức là càng cần nhiều lần chà xát mới làm rách được chiếc găng thì găng tay càng tốt.

    Mẫu thử từ lòng bàn tay sẽ được chà sát trên một bề mặt giấy nhám cho đến khi phát hiện mẫu thử bị thủng. Kết quả test được tính trên số vòng xoay ma sát để làm thủng mẫu thử.

    Chống cắt (Blade cut)


    test chống cắt trên găng tay bảo hộ lao động


    Dựa trên số lần cắt cho đến khi cắt đứt rách được sản phẩm dưới tốc độ cố định. Chỉ số bảo vệ này được chia theo thang đo 5 cấp độ. Sử dụng một lưỡi dao hình tròn và thực hiện thao tác cắt mẫu thử. Ví dụ trong bài test lực áp dụng lên lưỡi dao là 5N ~ một vật nặng 500gr. Kết quả được tính dựa trên số lần di chuyển lưỡi dao để cắt đứt mẫu thử.Và cũng tương tự Abrasion, Chỉ số chống cắt càng cao, đôi tay bạn càng được bảo vệ an toàn. Tham khảo thông số bên dưới

    Chống xé rách (Tear Resistance)

    Dựa trên lực kéo tối đa cho đến khi xé rách được sản phẩm. Thang đo cho chỉ số chống xé rách gồm 4 cấp độ. Mức chịu lực tối đa cho thang đo này lên đến 75 N (Newton).

    Chống đâm xuyên (Puncture Resistance)

    Dựa trên lực đâm tối đa cho đến khi xuyên thủng được sản phẩm. Thang đo 4 cấp độ bảo vệ. Mức chịu lực cấp độ 4 lên đến 150N (Newton).


    thông số test tiêu chuẩn EN 388

    Video các bài test tiêu chuẩn tiêu chuẩn EN 388



    Bình luận

    Đã có bình luận và đánh giá

    Bạn đánh giá sản phẩm này bao nhiêu sao ...

    Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

    Hủy
    Đăng ký nhận tin
    Đăng ký
    Chat hỗ trợ
    Chat ngay