Hãng honeywell là một nhà sản xuất hàng đầu trong lĩnh vực các thiết bị Bảo hộ lao động. Các sản phẩm trải đều trong các phân khúc bảo vệ mắt, bảo vệ đầu, thính giác, chống điện giật đến bảo vệ hô hấp. Luôn là một trong những TOP hãng sản xuất hàng đầu trên thế giới.

găng tay cách điện là gì? ứng dụng của sản phẩm trong lao động

 Ngày đăng: 21 tháng 05, 2022
Để làm việc đảm bảo an toàn trong môi trường điện thì người sử dụng cần trang bị găng tay bảo hộ cách điện để giúp, làm trong môi trường cực kỳ nguy hiểm như vậy việc sử dụng găng tay cách điện là là rất cần thiết và đó là dụng cụ rất quan trọng.

    Sự cần thiết của găng tay cách điện bảo hộ lao động

    Việc chuẩn bị cho mình đồ bảo hộ cách điện là điều cần thiết để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho công nhân hay người sửa chữa điện khỏi bị giật khi làm việc. An toàn điện là một trong những vấn đề quan trọng trong công tác bảo hộ lao động. Do đó, găng tay cách điện hiện đang là sản phẩm được tìm kiếm nhiều nhất. 


    găng tay cách điện

    Người công nhân hay phải tiếp xúc với môi trường làm việc tiềm ẩn nhiều sự nguy hiểm cho nên việc xảy ra sự cố là điều khó tránh khỏi. Những nguyên nhân dẫn đến tai nạn điện có thể kể đến như: không được đào tạo hay thiếu hiểu biết về điện và an toàn điện, không tuân theo các quy tắc về an toàn điện, không được phát đồ bảo hộ khi làm việc hay tiếp xúc ở những nơi có nguồn điện…. 

    Chính vì thế, để tránh những trường hợp không mong muốn xảy ra, trang bị găng tay bảo hộ là điều cần thiết ngay lúc này của các nhà máy, công ty hoạt động trong lĩnh vực điện lực. Sản phẩm được làm từ chất liệu cao su tổng hợp rất an toàn và thân thiện với môi trường. Thêm nữa, tùy vào môi trường làm việc của công nhân mà găng tay bảo vệ còn được phân thành 3 loại để sử dụng trong môi trường có điện hạ, trung và cao áp.

    Xem thêm: đặc điểm của găng tay chống cắt

    Phân loại găng tay cách điện

    Găng tay cách điện và ủng cách điện thông thường được làm bằng cao su cách điện, chúng được sử dụng rộng rãi trong công nghiệp, hay ở những nơi người lao động thường phải tiếp xúc với điện. 

    găng tay cách điện

    Đa số các loại găng tay cách điện hiện nay ngoài khả năng chống điện giật thì đều có khả năng chịu axit, dầu, ô zôn, khả năng chịu được nhiệt độ cực thấp. Trên thị trường hiện nay găng tay cách điện được chia làm 3 loại chính: găng tay cách điện hạ áp, trung áp và cao áp tùy vào mức độ mà môi trường của người lao động tiếp xúc mà ta sử dụng chúng.

    Găng tay cách điện hạ áp

    Khi làm việc ở môi trường liên quan đến điện thì ngoài việc trang bị ủng cách điện, trang bị găng tay cách điện cũng rất cần thiết. Găng cách điện hạ áp thường được sử dụng khá nhiều đặc biệt ở môi trường có khí hậu ẩm như Việt Nam thì rất hay bị rò rỉ điện nhất là khi gặp thời tiết mưa gió thì điều này là không thể tránh khỏi. Chính vì thế mà việc trang bị găng tay cách điện hạ áp giúp người lao động an toàn hơn khi làm việc.

    Găng tay cách điện trung áp

    Găng cách điện trung áp được làm từ chất liệu cao su tổng hợp rất an toàn và thân thiện với môi trường. Lòng bàn tay găng tay cách điện trung áp được trang trí những hoa văn với độ bám dính và chống trơn cao để tạo sự chắc chắn khi làm việc. Sản phẩm găng tay cách điện trung áp ngoài được sử dụng trong môi trường làm việc liên quan đến điện nó còn có thể sử dụng trong nhiều môi trường khác nữa.

    Găng tay cách điện cao áp

    Găng cách điện cao áp được sản xuất theo công nghệ tiêu chuẩn của Châu Âu EN 60903:2003 và các tiêu chuẩn kỹ thuật quốc tế IEC 60903:2002. Sản phẩm được làm từ chất liệu cao su thiên nhiên nên có sự đảm bảo an toàn tuyệt đối. Găng tay cách điện cao áp sử dụng trong những môi trường làm việc có điện áp cao và đạt ngưỡng tối đa có thể lên đến 20kv, 35kv tùy vào từng loại.

    găng tay cách điện cao áp

    Mỗi loại găng tay có một tác dụng riêng, tránh sử dụng sai mục đích của từng loại găng tay, nhất là găng tay bảo hộ cách điện. Tùy thuộc vào môi trường điện áp nơi làm việc mà các bạn chọn loại găng tay phù hợp. Không nên sử dụng sai mục đích và sai định mức của loại găng tay, găng tay cách điện hạ áp không được sử dụng cho môi trường điện trung áp và cao áp, găng tay cách điện trung áp không được sử dụng cho môi trường điện cao áp.

    Vậy thì găng tay cách điện được dùng ở đâu?

    Đối với những công nhân lao động làm việc trong môi trường ẩm ướt, hay làm công việc vận hành, thí nghiệm, xây lắp, sửa chữa đường dây dẫn điện hoặc thiết bị điện ở xung quanh, kiểm tra, kiểm định hệ thống đo đếm điện năng.  Nhằm giảm thiểu được những rủi ro do điện gây ra đồng thời nâng cao hiệu quả làm việc thì phải sử dụng những đôi găng tay bảo hộ cách điện. 

    găng tay cách điện

    Nhiều người cứ nghĩ găng tay cách điện chỉ sử dụng trong môi trường làm việc liên quan đến điện nhưng trên thực tế nó còn sử dụng ở rất nhiều môi trường làm việc như: các công trình xây dựng, cơ khí,.. và rất nhiều môi trường làm việc khác nữa. Với những tác dụng mà nó mang lại chắc chắn bạn không thể bỏ qua.

    Xem thêm: ứng dụng của găng tay chống cắt

    Mua sản phẩm chính hãng đến ngay ECO3D

    Mỗi khi đi mua hàng nhập khẩu, bạn quan tâm đến điều gì? Đó có phải là hãng sản xuất, thương hiệu hay không? Công ty bảo hộ lao động ECO3D là đơn vị nhập khẩu các thiết bị bảo hộ lao động chính hãng của Honeywell. Đây là một thương hiệu chuyên sản xuất đồ bảo hộ lao động tại Mỹ. Công ty này được thành lập từ năm 1906 và phát triển mạnh mẽ cho đến tận hôm nay. Các thiết bị bảo hộ, quần áo cách điện, găng tay các điện,...đều được đạt chuẩn quốc tế như các tiêu chuẩn Australia, Châu Âu, Mỹ,... Bạn hoàn toàn có thể tin tưởng lựa chọn sản phẩm ở ECO3D.

    Hãy đến với ECO3D để nhận được những ưu đãi lớn nhất. Mọi thắc mắc của khách hàng về sản phẩm vui lòng liên hệ với chúng tôi:

    CÔNG TY BẢO HỘ LAO ĐỘNG ECO3D

    Hotline: 098 333 0380 (Mr. Dũng) hoặc 0334 789 967 (Mrs Lan Anh)

    Email: [email protected] - Website: https://honeywell-safety.vn/

    HỆ THỐNG PHÂN PHỐI TOÀN QUỐC

    Bình luận

    Đã có bình luận và đánh giá

    Bạn đánh giá sản phẩm này bao nhiêu sao ...

    Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

    Hủy
    Đăng ký nhận tin
    Đăng ký
    Chat hỗ trợ
    Chat ngay