Hãng honeywell là một nhà sản xuất hàng đầu trong lĩnh vực các thiết bị Bảo hộ lao động. Các sản phẩm trải đều trong các phân khúc bảo vệ mắt, bảo vệ đầu, thính giác, chống điện giật đến bảo vệ hô hấp. Luôn là một trong những TOP hãng sản xuất hàng đầu trên thế giới.

Khi nào nên sử dụng nút tai chống ồn

 Ngày đăng: 13 tháng 06, 2018

    Công nghiệp sản xuất ngày càng phát triển như hiện nay, các loại máy móc vận hành khắp nơi, những tiếng ồn cũng không ngừng nghỉ, suốt cả ngày lẫn đêm. Trên thực tế, việc xử lý tiếng ồn trong không gian sống thực khó gấp vạn lần các loại ô nhiễm hữu cơ khác. Bởi các loại máy móc khi vận hành thì không thể không phát ra tiếng ồn, bởi vậy chúng ta nên tập quen với cuộc sống bị ô nhiễm tiếng ồn này. Vậy không có giải pháp nào giúp hạn chế sao? Nút tai chống ồn là lựa chọn thông minh dành cho bạn.

     

    Nút tai chống ồn là gì?

     

    Nút tai chống ồn

    Nút tai chống ồn thực chất là một cái nút dài dùng để nhét vào tai, nút này được gọi là nút tai và có tác dụng lọc âm rất tốt. Sản phẩm này thường được làm từ những nguyên liệu có khả năng lọc âm như: nhựa dẻo, silicon, bọt biển hoặc là xốp. Nó có hình dáng giống như một cái nút dài, bạn có thể dùng nó để nhét vào tai, khi đã nhét vào tai thì những tiếng ồn xung quanh bạn sẽ được lọc bớt đi.

    Bên cạnh đó, chúng ta cũng cần lưu ý rằng, khả năng lọc ồn của một cái nút tai chống ồn sẽ tùy thuộc vào vật liệu được sử dụng để chế tạo ra nó. Nếu so sánh, ta có thể thấy là nút tai được làm từ bọt biển hoặc xốp có khả năng lọc ồn lên đến -37 dB, cao hơn so với nút tai được làm từ nhựa dẻo hoặc silicon sẽ dao động từ -22dB cho đến -34 dB.
    Mặc dù khả năng lọc ồn là vậy, nhưng trên thực tế, các loại nút tai làm từ bọt biển và xốp thì sẽ mềm và dễ nhét vào tai hơn và sẽ không gây đau tai trong quá trình sử dụng. Còn nếu bạn sử dụng hai loại còn lại sẽ hơi khó khăn một chút bởi nó vẫn không hết được đặc tính “cứng” của nhựa dẻo và silicon.

     

    Sự cần thiết của nút tai chống tiếng ồn

     

     

    Bạn có biết những thông số này không? Khi tai chúng ta nghe tiếng ồn từ 80dB trở lên (tiếng ồn đường phố là khoảng 70dB) quá 3 tháng thì thính lực sẽ bị giảm đáng kể, thậm chí là bị điếc và còn gây nên các tổn thương thực thể cho nhiều cơ qua như: tim mạch, cơ, khớp,… Một loạt các hậu quả như nhức đầu, căng thắng, khó tập trung, dễ gắt gỏng, cảm thấy mệt mỏi, lười lao động,…
    Do vậy, nếu bạn làm việc ở những nơi có mật độ tiếng ồn cao thì các bạn cũng nên trang bị cho mình những chiếc nút tai chống ồn. Vừa để bảo vệ bộ phận thính giác của bạn không bị tổn thương mà khi đeo nút tai chống ồn đi ngủ cũng là một cách chống ồn khi ngủ hiệu quả, giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ hơn, không  bị ảnh hưởng bởi những âm thanh khác.


    Khi nào chúng ta nên sử dụng nút tai chống ồn?

    Nút tai dùng 1 lần giảm tiếng ồn


    Trong những trường hợp dưới đây, tốt nhất bạn hãy nên trang bị ngay cho mình những chiếc nút tai chống ồn ngay đi nhé!

    • Bạn là công nhân và thường xuyên phải tiếp xúc với các loại máy móc có tiếng ồn vượt quá mức quy định trong bán kính là 20m
    • Bạn đang mắc bệnh viêm tai giữa, viêm tai mãn tính và cần phòng tránh trong sinh hoạt đời sống bình thường
    • Bạn là thợ lặn, người nuôi cá, phải làm việc trong môi trường có nước thì bạn cũng có thể sử dụng nút tai chống ồn để hạn chế nước vào trong tai
    • Hơn nữa, bạn cũng có thể sử dụng nút tai chống ồn trong trường hợp bị say tàu xe hay cảm thấy khó chịu với tiếng khi đi máy bay, tàu hỏa

     

    Đặc biệt, nút tai chống ồn không chỉ dùng để giảm tác hại của tiếng ồn mà còn có thể bảo vệ tai của bạn trong điều kiện thời tiết rét đậm hay tuyết lạnh khỏi bị lạnh tai, nứt da trong tai
    Ngoài ra, cần phải chú ý là mỗi người chỉ nên sử dụng riêng cho mình một cặp nút tai chống ồn mà thôi, không nên sử dụng chung với người khác.

    Xem thêm sản phẩm găng tay chống hóa chất của ECO3D


    Nút tai chống ồn là một vật dụng thực sự rất cần thiết với hầu hết mọi người và những lợi ích mà sản phẩm nút tai chống ồn mang lại là thiết thực. Chính vì thế, nếu bạn đang phân vân không biết có nên mua nút tai chống ồn hay không thì hãy mua ngay đi nhé! 

     

    Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ theo địa chỉ:

    CÔNG TY BẢO HỘ LAO ĐỘNG ECO3D

    Hotline: 098 333 0380 ( Mr Dũng ) hoặc SĐT : (04) 3260 6868 - (04) 3636 0326

    Email: [email protected] - Website: honeywell-safety.vn

    Văn phòng: Số 335 Trương Định, Tân Mai, Hoàng mai, HN

    Kho hàng: Số 8 khu vực Đền Lừ, Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai, HN

     

    Bình luận

    Đã có bình luận và đánh giá

    Bạn đánh giá sản phẩm này bao nhiêu sao ...

    Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

    Hủy
    Đăng ký nhận tin
    Đăng ký
    Chat hỗ trợ
    Chat ngay