Hãng honeywell là một nhà sản xuất hàng đầu trong lĩnh vực các thiết bị Bảo hộ lao động. Các sản phẩm trải đều trong các phân khúc bảo vệ mắt, bảo vệ đầu, thính giác, chống điện giật đến bảo vệ hô hấp. Luôn là một trong những TOP hãng sản xuất hàng đầu trên thế giới.

Tại sao nên hiệu chuẩn máy dò khí ?

 Ngày đăng: 11 tháng 08, 2020
Máy dò khí gas giúp người công nhân xác định liệu trong khu vực làm việc có an toàn không. Vì thế việc hiệu chỉnh máy để thiết bị hoạt động chính xác là điều rất quang trọng

    Thiết bị dò khí khi đã làm việc quá lâu, hoặc phải làm việc trong những môi trường khác nghiệt như quá nóng, quá lạnh, hoặc độ ẩm cao, tiếp xúc với những chất gây ô nhiễm, dung môi, silicon, cũng như cảm biến đã quá lâu không được thay thế, bất kỳ điều gì trong những dấu hiệu trên đều có thể gây ảnh hưởng lớn đến chất lượng và khả năng đo khí của máy dò khí.

    Hôm nay, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về những lí do nên hiệu chuẩn lại máy dò khí sau một thời gian đã sử dụng. Tầm quan trọng của việc hiệu chuẩn, và nên hiệu chuẩn sau bao lâu sử dụng thiết bị? Việc hiệu chuẩn máy đúng thời gian sẽ đem lại lợi ích gì?

    Những lí do nên hiệu chuẩn máy dò khí

    Có rất nhiều lí do khiên chúng ta nên hiệu chuẩn thiết bị đo khí của mình sau một thời gian sử dụng, tuy nhiên có 2 lí do chính:

    - Thứ nhất, máy dò gas thường hoạt động trong môi trường khắc nghiệt: nhiệt độ cao và thấp và / hoặc độ ẩm; chúng có thể tiếp xúc với các chất gây ô nhiễm, chẳng hạn như dung môi, silicone, v.v.; tiếp xúc với khí; cũng như tuổi của cảm biến; bất kỳ điều nào trong số đó có thể dẫn đến mức độ phản ứng của máy dò với nồng độ khí nhất định thay đổi, ví dụ, máy dò có thể đọc 46% LEL khi mức thực là 50% LEL.

    - Thứ hai, hầu hết các nhà quản lý địa điểm, nhân viên an toàn và người sử dụng yêu cầu một số giấy tờ chứng nhận để cho biết thiết bị của họ đã được hiệu chuẩn và sẽ thực hiện công việc mà họ muốn (tức là phản ứng với khí). Cũng như hiệu chỉnh cảm biến theo phản ứng chính xác, các thiết bị sẽ có ngày hiệu chuẩn được đặt trên thiết bị, để bạn có thể biết khi nào hiệu chuẩn được thực hiện và thời điểm đến hạn tiếp theo, cũng như nhận được chứng chỉ hiệu chuẩn làm hồ sơ.

    Thiết bị đo khí Honeywell BW Quattro Xem video hiệu chuẩn máy dò khí BW Quattro TẠI ĐÂY

    Lợi ích của việc hiệu chuẩn thiết bị đo khí

    Việc hiệu chuẩn giúp thiết lập các giá trị chính xác cho cảm biến trên máy đo khí của bạn, nó cung cấp một điểm tham chiếu cho giá trị đo được và giúp chúng ta có thể tin tưởng được rằng giá trị hiển thị nồng độ khí trên máy đo chính là nồng độ khí thực tế của môi trường xung quanh. Nó giống như việc đưa chiếc máy dò khí của bạn trở về mức độ hoạt động như lúc bạn mới mua thiết bị. Chính vì vậy, trên mỗi thiết bị máy dò khí nhà sản xuất đã cài đặt thời gian cố định cần hiệu chuẩn cho thiết bị mà khi sử dụng chúng ta sẽ nhận được tín hiệu cảnh báo nếu như thiết bị của bạn sắp đến thời gian cần được hiệu chuẩn.

    Tầm quan trọng của việc hiệu chuẩn

    Hiệu chuẩn là cách duy nhất để đảm báo thiết bị đo khí của bạn đang hoạt động trong những thông số tiêu chuẩn đã công bố. Nếu nhà sản xuất cảm biến công bố rắng, độ tự trôi tín hiệu của cảm biến là +/-2% cho mỗi tháng hoặc lớn hơn, và nếu bạn muốn máy phát hiện khí của bạn có độ chính xác ổn định ở mức +/-5% thì bạn cần phải hiệu chuẩn ít nhất 3 tháng một lần. Đối với nhà sản xuất, mọi tiêu chuẩn đều được đưa ra trong phòng thí nghiệm, tuy nhiên, bạn sử dụng máy dò khí ở môi trường thực tế với nhiều điều kiện khắc nghiệt về cả hóa học cũng như vật lý, đương nhiên, việc hiệu chuẩn cần phải tiến hành thường xuyên hơn.

    Với kinh nghiệm làm việc nhiều năm của mình, chúng tôi đã phát hiện ra khi làm việc ngoài môi trường, đặc biệt là những môi trường làm việc khắc nghiệt, đa số các thiết bị đo khí sẽ bị thay đổi 3% với độ nhạy của thiết bị ban đầu. Vì vậy, chúng ta nên hiệu chuẩn thiết bị sớm hơn thời gian mà nhà sản xuất đưa ra nếu thiết bị phải làm việc ở những môi trường khắc nghiệt.

    Nếu bạn muốn máy dò khí của mình làm việc tốt nhất, đo được kết quả chính xác nhất, thì việc hiệu chuẩn lại thiết bị là điều bắt buộc, nếu không hiệu chuẩn thì trừ khi bạn mua sản phẩm mới, nếu không máy đo khí sẽ không thể hoạt động tốt nhất.

    Máy dò đa khí cầm tay BW GasALert Max XT II

    Video hiệu chuẩn máy dò khí MAX XT II tại: https://www.youtube.com/watch?v=iixgWyFJGdI

    Làm thế nào để hiệu chuẩn thiết bị của mình?

    Các bạn có thể tự mua về bình khí hiệu chuẩn, và tham khảo cách hiệu chuẩn thiết bị đo khí ngay tại nhà. Hoặc nếu bạn không có thời gian làm việc đó, hay bạn sợ mình sẽ làm hỏng máy dò khí của mình thì hãy đem đến nơi mà bạn đã mua thiết bị đó để hiệu chuẩn, sẽ mất một phần phí đó.

    Khi bạn mua hàng tại Công ty TNHH Eco3D, khi thiết bị trong thời gian bảo hành, khách hàng sẽ được ưu đãi, miễn phí hiệu chuẩn thiết bị của mình, chỉ cần gửi thiết bị về công ty chúng tôi kèm với giấy bảo hành, chúng tôi sẽ hiệu chuẩn thiết bị hoàn toàn miễn phí, nhanh chóng và chuyên nghiệp nhất cho bạn.

    Để an toàn, hãy luôn hiệu chuẩn thiết bị đo khí của mình đúng thời hạn, đúng cách !!

    Mua sản phẩm chính hãng đến ngay ECO3D

    Mỗi khi đi mua hàng nhập khẩu, bạn quan tâm đến điều gì? Đó có phải là hãng sản xuất, thương hiệu hay không? Công ty bảo hộ lao động ECO3D là đơn vị nhập khẩu các thiết bị bảo hộ lao động chính hãng của Honeywell. Đây là một thương hiệu chuyên sản xuất đồ bảo hộ lao động tại Mỹ. Công ty này được thành lập từ năm 1906 và phát triển mạnh mẽ cho đến tận hôm nay. Các thiết bị bảo hộ, quần áo cách điện, găng tay các điện,...đều được đạt chuẩn quốc tế như các tiêu chuẩn Australia, Châu Âu, Mỹ,... Bạn hoàn toàn có thể tin tưởng lựa chọn sản phẩm ở ECO3D.

    Hãy đến với ECO3D để nhận được những ưu đãi lớn nhất. Mọi thắc mắc của khách hàng về sản phẩm vui lòng liên hệ với chúng tôi:

    CÔNG TY BẢO HỘ LAO ĐỘNG ECO3D

    Hotline: 098 333 0380 (Mr. Dũng) hoặc 0334 789 967 (Mrs Lan Anh)

    Email: [email protected] - Website: https://honeywell-safety.vn/

     

    HỆ THỐNG PHÂN PHỐI TOÀN QUỐC

    Bình luận

    Đã có bình luận và đánh giá

    Bạn đánh giá sản phẩm này bao nhiêu sao ...

    Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

    Hủy
    Đăng ký nhận tin
    Đăng ký
    Chat hỗ trợ
    Chat ngay