Hãng honeywell là một nhà sản xuất hàng đầu trong lĩnh vực các thiết bị Bảo hộ lao động. Các sản phẩm trải đều trong các phân khúc bảo vệ mắt, bảo vệ đầu, thính giác, chống điện giật đến bảo vệ hô hấp. Luôn là một trong những TOP hãng sản xuất hàng đầu trên thế giới.

Vai trò và yêu cầu kỹ thuật của bán mặt nạ phần 1

 Ngày đăng: 07 tháng 08, 2017

    Ngoài khẩu trang lọc bụi, mặt nạ nửa mặt phòng độc là loại thiết bị phòng độc được sử dụng phổ biến nhất trong lao động công nghiệp. Với kết cấu nhỏ gọn, ít cản trở hoạt động tự nhiên của người sử dụng nhưng mặt nạ nửa mặt có giới hạn bảo vệ phù hợp mức độ độc hại của hơi khí hóa chất trong hầu hết môi trường lao động.

    Việc hiểu biết và cách dùng đúng mặt nạ nửa mặt sẽ mang lại lợi ích rất thiết thực cho sức khỏe người sử dụng. Hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu kỹ về vai trò và yêu cầu kỹ thuật từng bộ phận của mặt nạ nửa mặt


    Cấu tạo của mặt nạ nửa mặt



    1. Vai trò và yêu cầu kỹ thuật của mặt chụp 


    Ở đây ta xét đến vai trò của mặt chụp để bán mặt nạ đạt chỉ tiêu chất lượng:

    - Mặt chụp tiếp xúc trực tiếp với mặt, có vai trò quyết định tạo sự kín khít để đảm bảo mặt nạ nửa mặt hoạt động theo chu trình kín. Mặt chụp phải có cấu trúc sao cho đường viền của nó tiếp xúc với mặt và tạo ra sự ngăn cách kín giữa không khí bên ngoài và cơ quan hô hấp. Mặt chụp phải mềm mại tạo cảm giác dễ chịu khi mang , vật kiệu chế tạo phải không gây dị ứng cho da.

    - Mặt chụp cần bao gồm một số cỡ số. Mỗi cỡ số và cấu trúc của mặt chụp cần được xây dựng trên cơ sở số liệu nghiên cứu về nhân trắc đầu mặt người sử dụng.


    2. Vai trò và yêu cầu kỹ thuật của bộ lọc


    Bộ lọc của BMN có vai trò quyết định đến chỉ tiêu lọc được hơi khí độc nào, thời gian có tác dụng của bộ lọc và là thành phần quyết định nhất đến chỉ tiêu trở lực hô hấp của BMN. Các chỉ tiêu này được quy chuẩn hóa. (hãy tham khảo tài liệu 42 CFR Part 84 của NIOSH )

    Vật liệu lọc sử dụng cho hộp lọc hơi khí độc mà thành phần chủ yếu là than hoạt tính có chất lượng rất cao, sao cho với khối lượng nhỏ ( vì không thể chế tạo các hộp lọc lớn sẽ cản trở quá trình hoạt động của người sử dụng ) nhưng hiệu quả lọc lại cao nhất. Than hoạt tính loại này có độ tro và độ ẩm rất nhỏ và đã được hoạt hóa để than hoạt có cấu trúc xốp, các “khoang” trống bên trong than hoạt tính tạo ra một diện tích bề mặt tiếp xúc rộng lớn với môi trường xung quanh.

    Lưu ý: Mỗi hộp lọc được chế tạo để lọc các loại hơi khí độc xác định. Như vậy không thể tùy tiện lấy hộp lọc bất kỳ để sử dụng vào mục đích bảo vệ cụ thể như hộp lọc cũ bạn đã sử dụng. Trong trường hợp này bạn cần phải biết chắc chắn hộp lọc thay mới này có cùng công dụng và không ảnh hưởng đến độ kín của mặt nạ nửa mặt


    3. Vai trò và nguyên lý hoạt động các van


     - Các van dẫn không khí vào và van thải ra có vai trò làm dòng khí vận chuyển theo chu trình kín.

     - Khi van thải hở không khí bị ô nhiễm có thể lọt qua khe hở và theo dòng khí vào phổi ở chu kỳ mũi hít vào.

     - Khi van vào hở dòng khí thở ra lẫn đầy hơi nước và khí cácbonic sẽ làm vật liệu lọc mau chóng bão hòa, thời gian có tác dụng của bộ lọc sẽ bị giảm đáng kể.

     - Các van phải được chế tạo sao cho việc đóng mở dễ dàng và đảm bảo độ kín ở trạng thái đóng.

    Công ty ECO3D chuyên nhập khẩu và phân phối sản phẩm mặt nạ chống độc của Norht by Honeywell cam kết về giá và chất lượng sản phẩm, chúng tôi sẽ giúp quý khách nên lựa chọn loại trang thiết bị phòng độc  phù hợp với môi trường làm việc của người lao động. ECO3D là nhà phân phối chính thức của Honeywell tại Việt Nam, chúng tôi phân phối các loại thiết bị chống độc mang thương hiệu North như:

    phân phối mặt nạ phòng độc


    Quý khách có thể liên lạc theo SĐT : (04) 3260 6868 - (04) 3636 0326 để được tư vấn và đặt hàng trực tiếp hoặc truy cập website : honeywell-safety.vn để yêu cầu báo giá online.

    Được phục vụ quý khách là niềm vinh hạnh của chúng tôi !

    Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ theo địa chỉ:

    Công ty Bảo Hộ Lao Động ECO3D

    Hotline: 098 333 0380 ( Mr Dũng ) hoặc SĐT : (04) 3260 6868 - (04) 3636 0326

    Email: [email protected] - Website: honeywell-safety.vn

    Văn phòng: Số 335 Trương Định, Tân Mai, Hoàng mai, HN

    Kho hàng: Số 8 khu vực Đền Lừ, Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai, HN

    Bình luận

    Đã có bình luận và đánh giá

    Bạn đánh giá sản phẩm này bao nhiêu sao ...

    Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

    Hủy
    Đăng ký nhận tin
    Đăng ký
    Chat hỗ trợ
    Chat ngay