Hãng honeywell là một nhà sản xuất hàng đầu trong lĩnh vực các thiết bị Bảo hộ lao động. Các sản phẩm trải đều trong các phân khúc bảo vệ mắt, bảo vệ đầu, thính giác, chống điện giật đến bảo vệ hô hấp. Luôn là một trong những TOP hãng sản xuất hàng đầu trên thế giới.

Con người chịu được mức tiếng ồn bao nhiêu dB?

 Ngày đăng: 12 tháng 06, 2022
Có thể nói ngày nay tiếng ồn là một dạng ô nhiễm môi trường rất nguy hại, ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng nhưng lại ít được quan tâm như các loại ô nhiễm khác.

    Ô nhiễm tiếng ồn là mối nguy hại cho sức khỏe đến nay vẫn chưa được quan tâm. Cùng với sự phát triển của các đô thị, nhịp sống cũng như hoạt động trong công việc gây ra tiếng ồn lớn đến mức đáng báo động. 

    Mức tiếng ồn mà con người có thể chịu được

     

    tieng on gay nguy hai den suc khoe con nguoi

    Có thể nói ngày nay tiếng ồn là một dạng ô nhiễm môi trường rất nguy hại, ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng nhưng lại ít được quan tâm như các loại ô nhiễm khác. Các chuyên gia môi trường đã lên tiếng cảnh báo rằng ô nhiễm tiếng ồn nằm trong top danh sách ô nhiễm không khí có hại đối với sức khỏe con người.

    Xem thêm: tác hại của việc ô nhiễm tiếng ồn

    Chúng ta thường xuyên phải tiếp xúc với tiếng ồn không chỉ mỗi khi ra đường đi làm mà còn cả trong khi làm việc, ở nhà khi gần nhà bạn lại gần khu công nghiệp hay công trường đang thi công. Vì vậy việc tiếp xúc với tiếng ồn là xảy ra thường xuyên và hàng ngày.

    Không những ảnh hưởng đến sức khỏe mà kéo theo hệ lụy những căn bệnh có thể gặp phải như: khó ngủ, bệnh tim, ù tai, tình trạng này tác động xấu và kéo dài sẽ ảnh hưởng đến hệ thần kinh và sức khỏe của bạn. Khả năng ảnh hưởng đến trí nhớ và khả năng nhận thức, ghi nhớ.

    Vậy để giảm thiểu tác động của tiếng ồn thì việc chúng ta cần hiểu biết về tiếng ồn như các bậc thang tiếng ồn, mức tiếng ồn mà con người chúng ta có thể chịu được.

    o nhiem tieng on gay nguy cơ ton hai suc khoe

    Décibel là đơn vị đo tiếng ồn. Dưới đây chúng tôi sẽ đưa ra một vài ví dụ về các mức độ tiếng ồn trong cuộc sóng hàng ngày và so sánh chúng với nhau để đưa ra mức tiếng ồn ở ngưỡng bao nhiêu có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe con người và độ chịu đựng được mức độ tiếng ồn.

    - 10-20 dB: là bậc thang tiếng ồn của tiếng gió vi vu qua lá cây và được xem là trạng thái yên tỉĩnh nhất, đảm bảo nhất.

    - 30- 40 dB: là tiếng thì thầm hay là tiếng nói chuyện bình thường trog một căn phòng kín.

    - 50 dB: Tiếng máy giặt, tiếng ồn ở trong những cửa hàng siêu thị, tuy có gây phiền nhưng vẫn còn chịu được.

    - 55 dB -80 dB:Là tiếng động cơ của xe hơi, xe máy,  gây khó chịu, mệt mỏi khi phải liên tục tiếp xúc.

    - 80 dB -  85 dB: tiếng ồn của máy cắt cỏ, hút bụi, cắt gỗ, làm  rất khó chịu.

    - 90 dB - 100 dB: tiếng ồn phát ra ở Công trường xây dựng với nhiều thiết bị, vạt dụng công trường sử dụng, được cho là tiếng ồn ở mức nguy hiểm.

    - 120dB - 140 dB: Âm thanh của máy bay lúc cất cánh, ồn quá lớn gây tổn thương tâm trí, những hệ thần kinh tổn thương.

    Khi chúng ta càng ở xa nguồn tiếng động thì độ ồn giảm đi và giảm rất nhanh. Giữa lòng đường, tiếng ồn của xe cộ có thể là 80dB nhưng trên lề đường nơi người đi bộ chỉ còn khảng 60dB thôi.

    Mức chịu đựng được tiếng ồn của con người là tiếng động inh ỏi là cỡ 80 dB, còn bắt đầu cảm giác nhức tai, khó chịu là khoảng 90dB. 

    Mức ồn cho phép tại các vị trí làm việc của người lao động được đánh giá bằng mức áp suất âm tương đương (sau đây gọi là mức âm) tại mọi vị trí làm việc, trong suốt thời gian lao động của một người trong một ngày (tức 8h) nằm trong ngưỡng không được vượt quá 85dBA, mức cực đại không được vượt quá 115 dBA.

    Xem thêm: tình trạng ô nhiễm tiếng ồn ở Việ Nam

    Phòng tránh ô nhiễm tiếng ồn

     

    su dung nut tai chong on bao ve thinh giac

    Sử dụng những sản phẩm chống ồn, bảo vệ thính giác nhằm bảo vệ đôi tai, giảm thiểu tiếng ồn bên ngoài tác động đến đôi tai của bạn. 

    Những sản phẩm chống ô nhiễm môi trường dược sử dụng nhiều và phổ biến như: nút tai chống ồn, chụp tai chống ồn mang đến đôi tai khỏe mạnh, làm việc hiệu quả khi đeo chúng vào.

    Vậy mua chúng ở đâu? Công ty ECO3D chuyên nhập khẩu và phân phối sản phẩm bảo vệ thính giác mang nhãn hiệu Honeywell tại Việt Nam cam kết đảm bảo chất lượng sản phẩm, chi phí giá thành hợp lý mang đến cho khách hàng sự tin tưởng khi sử dụng sản phẩm tại ECO3D. 

    Mua sản phẩm chính hãng đến ngay ECO3D

    Mỗi khi đi mua hàng nhập khẩu, bạn quan tâm đến điều gì? Đó có phải là hãng sản xuất, thương hiệu hay không? Công ty bảo hộ lao động ECO3D là đơn vị nhập khẩu các thiết bị bảo hộ lao động chính hãng của Honeywell. Đây là một thương hiệu chuyên sản xuất đồ bảo hộ lao động tại Mỹ. Công ty này được thành lập từ năm 1906 và phát triển mạnh mẽ cho đến tận hôm nay. Các thiết bị bảo hộ, quần áo cách điện, găng tay các điện,...đều được đạt chuẩn quốc tế như các tiêu chuẩn Australia, Châu Âu, Mỹ,... Bạn hoàn toàn có thể tin tưởng lựa chọn sản phẩm ở ECO3D.

    Hãy đến với ECO3D để nhận được những ưu đãi lớn nhất. Mọi thắc mắc của khách hàng về sản phẩm vui lòng liên hệ với chúng tôi:

    CÔNG TY BẢO HỘ LAO ĐỘNG ECO3D

    Hotline: 098 333 0380 (Mr. Dũng) hoặc 0334 789 967 (Mrs Lan Anh)

    Email: [email protected] - Website: https://honeywell-safety.vn/

    HỆ THỐNG PHÂN PHỐI TOÀN QUỐC

     

     

     

    Bình luận

    Đã có bình luận và đánh giá

    Bạn đánh giá sản phẩm này bao nhiêu sao ...

    Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

    Hủy
    Đăng ký nhận tin
    Đăng ký
    Chat hỗ trợ
    Chat ngay