Hãng honeywell là một nhà sản xuất hàng đầu trong lĩnh vực các thiết bị Bảo hộ lao động. Các sản phẩm trải đều trong các phân khúc bảo vệ mắt, bảo vệ đầu, thính giác, chống điện giật đến bảo vệ hô hấp. Luôn là một trong những TOP hãng sản xuất hàng đầu trên thế giới.

Ý nghĩa của chỉ số N95 in trên khẩu trang

 Ngày đăng: 23 tháng 07, 2018

    Chỉ số N95 thường thấy trên một số khẩu trang cao cấp là tiêu chuẩn về khẩu trang do Cục an toàn và sức khỏe nghề nghiệp (NIOSH) của Mỹ ban hành và chứng nhận bắt đầu từ tháng 8 năm 1995. Các chỉ tiêu này đánh giá chủ yếu dựa khả năng lọc bụi siêu mịn và vi khuẩn của khẩu trang.

    NIOSH là Viện Quốc gia về An toàn và Sức khỏe Nghề nghiệp thuộc cơ quan chính phủ Mỹ. ​

            - Thành lập: 29 tháng 12, 1970

            - Trụ sở: Washington, D.C., Hoa Kỳ

            - Cơ quan chính: Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh


    Chỉ số N95 là gì ?


    khẩu trang Honeywell N95

    N95 là một dạng tiêu chuẩn của NIOSH. Khẩu trang N95 có thể lọc được tối thiểu 95% các hạt bụi có kích thước 0.3 micro met trong không khí (PM 2.5). Ngoài ra còn có tiêu chuẩn N99 (99%) và N100 (99,97%), tuy nhiên nhưng khẩu trang đạt tiêu chuẩn này thường rất đắt và sử dụng ở nhưng nơi có mức độ ô nhiễm rất cao. Các cơ sở được chứng nhận đủ điều kiện sản xuất phải làm kiểm tra 3 năm 1 lần để gia hạn hiệu lực chứng chỉ.


    So sánh N95 với tiêu chuẩn khẩu trang tại Việt Nam


    Khẩu trang y tế tại Việt Nam được Bộ Y Tế chia làm 3 loại là:

    so sánh khẩu trang y tế và khẩu trang honeywell n95


          - Khẩu trang y tế thông thường: Lọc tối thiểu 90% bụi 0.2 đến 0.4 micro met và không yêu về khả nang lọc vi khuẩn.

          - Khẩu trang y tế phòng nhiễm khuẩn: Lọc tối thiểu 90% bụi và không xuất hiện vi khuẩn sau 30 phút thử nghiệm với luồng khí mô phỏng hơi thở người.

          - Khẩu trang y tế phòng độc.

    Các sản phẩm khẩu trang có ghi TCCS (tiêu chuẩn cơ sở) là các sản phẩm đạt được tiêu chuẩn do cơ sở đặt ra. Các tiêu chuẩn này phải không thấp hơn tiêu chuẩn quốc gia.

    Như vậy, phần nào đó khẩu trang y tế VN thấp hơn một chút so với tiêu chuẩn N90 do Mỹ ban hành. Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại khẩu trang y tế trôi nổi, không đề cập tới tiêu chuẩn chất lượng, thậm chí không đạt tiêu chuẩn chất lượng. Vì vậy để đảm bảo an toàn sức khỏe cho bản thân và gia đình, các bạn nên chọn mua khẩu trang ở những cơ sở uy tín, kiểm tra tiêu chuẩn sản phẩm trên bao bì và nên chọn khẩu trang tiêu chuẩn N95 để được bảo vệ tốt hơn.

     

    Bình luận

    Đã có bình luận và đánh giá

    Bạn đánh giá sản phẩm này bao nhiêu sao ...

    Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

    Hủy
    Đăng ký nhận tin
    Đăng ký
    Chat hỗ trợ
    Chat ngay