Hãng honeywell là một nhà sản xuất hàng đầu trong lĩnh vực các thiết bị Bảo hộ lao động. Các sản phẩm trải đều trong các phân khúc bảo vệ mắt, bảo vệ đầu, thính giác, chống điện giật đến bảo vệ hô hấp. Luôn là một trong những TOP hãng sản xuất hàng đầu trên thế giới.

Những điều bạn chưa biết về hồ quang

 Ngày đăng: 23 tháng 05, 2022
Cứ mỗi 30 phút lại có công nhân bị thương do các tác nhân điện - phần lớn là do hồ quang. Do đó việc nâng cao kiến thức và nhận thức về hồ quang sẽ giúp chúng ta nâng cao ý thức về sự nguy hiểm cũng như cẩn thận hơn khi làm việc trong môi trường điện

    HỒ QUANG LÀ GÌ? TÁC NHÂN GÂY RA HỒ QUANG? BIỆN PHÁP PHÒNG CHỐNG

    Nghiên cứu cho thấy mỗi 30 phút lại có công nhân bị thương do các tác nhân điện - phần lớn là do hồ quang. Nó có thể xảy ra khi có hoặc không có sự hiện diện của công nhân, tại bất kỳ địa điểm nào có điện - bao gồm các đường dây điện, cơ sở dân cư, nhà máy,...

    Bộ quần áo chống hồ quang

    Khái niệm

    Hồ quang (arc flash) là một dạng vụ nổ điện hoặc phóng điện do sự kết nối của các phân tử điện qua không khí với mặt đất. Ví dụ khi một đường dây tải điện tiếp xúc với hệ thống nối đất. Nhiệt độ tại nguồn vụ nổ hồ quang có thể lên đến 20.000°C - gấp 4 lần sức nóng bề mặt của mặt trời. Các chấn thương có thể bao gồm bỏng bên ngoài (tức là bỏng nặng trên da), bỏng bên trong và nhiễm độc do hít phải khí nóng và kim loại bốc hơi, tổn thương thính giác, tổn thương mắt và mù loà do tia cực tím của đèn flash cũng như nhiều tổn thương nghiêm trọng khác.

    tác hại của hồ quang

    Khi có sự giãn nở nhanh chóng của không khí và vật liệu hoá hơi từ tia hồ quang có thể gây ra vụ nổ hồ quang. Lực nổ từ một vụ nổ hồ quang có thể vượt qua 100 kiloPascal (kPa), khiến cho kim loại nóng chảy, các mảnh vỡ thiết bị văng ra xung quanh với tốc độ lên tới 300m/s.

    Làm thế nào để ngăn chặn hồ quang?

    Ngoài việc cô lập nguồn điện, việc loại bỏ hoàn toàn nguy cơ chớp hồ quang là rất khó nhưng bạn có thể thực hiện các biện pháp phòng chống để giảm thiểu khả năng xảy ra và mức độ nghiêm trọng của nguy cơ. Bộ quy định về "Quản lý Sức khoẻ và An toàn tại Nơi làm việc năm 1999" đánh giá mức độ rủi ro liên quan đến điện, điều này phải bao gồm các nguy cơ về chớp hồ quang. Khả năng xảy ra hồ quang điện (hoặc tệ hơn) là thấp nhưng mức độ nghiệm trọng tiềm ẩn cao. Các biện pháp kiểm soát có thể được áp dụng để giảm cả nguy cơ và khả năng xảy ra, từ đó giảm rủi ro. Ví dụ, bạn có thể:

    • Ngắn nguồn điện thiết bị
    • Mang thiết bị bảo vệ cá nhân (PPE) phù hợp
    • Giữ khoảng cách an toàn
    • Đánh giá rủi ro trước khi làm việc
    • Đào tạo người lao động để kiểm soát rủi ro

    Một cách hiệu quả để giúp ngăn ngừa rủi ro hồ quang là sử dụng Mô hình 4P để quản lý nguy cơ do tia chớp hồ quang: Dự đoán (Predict), Ngăn ngừa (Prevent), Bảo vệ (Protect), Công bố (Publish). Xác định và tính toán các rủi ro tiềm ẩn. Sử dụng các nguyên tắc phòng ngứa để kiểm soát rủi ro. Giảm nguy cơ bị thương với biện pháp bảo vệ thích hợp. Thu thập thông tin cho người lao động trong tương lai để đánh giá lại những thay đổi như điều kiện môi trường và trạng thái thiết bị.

    hồ quang

    ĐỐI TƯỢNG CẦN ĐƯỢC ĐÀO TẠO VỀ PHÒNG TRÁNH HỒ QUANG

    Sự bất cẩn là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến thương tích hoặc tử vong do tia hồ quang, vì vậy việc đào tạo hiệu quả là điều cần thiết để giảm thiểu rủi ro. Nhân viên điện dễ bị sự cố ở cả điện áp cao và hạ thế. Một số nghề cần được đào tạo phòng tránh hồ quang:

    • Kỹ sư điện
    • Công nhân cầu đường
    • Thợ điện
    • Thợ cơ khí

    quần áo bảo hộ chống hồ quang

    Mua sản phẩm chính hãng đến ngay ECO3D

    Mỗi khi đi mua hàng nhập khẩu, bạn quan tâm đến điều gì? Đó có phải là hãng sản xuất, thương hiệu hay không? Công ty bảo hộ lao động ECO3D là đơn vị nhập khẩu các thiết bị bảo hộ lao động chính hãng của Honeywell. Đây là một thương hiệu chuyên sản xuất đồ bảo hộ lao động tại Mỹ. Công ty này được thành lập từ năm 1906 và phát triển mạnh mẽ cho đến tận hôm nay. Các thiết bị bảo hộ, quần áo cách điện, găng tay các điện,...đều được đạt chuẩn quốc tế như các tiêu chuẩn Australia, Châu Âu, Mỹ,... Bạn hoàn toàn có thể tin tưởng lựa chọn sản phẩm ở ECO3D.

    Hãy đến với ECO3D để nhận được những ưu đãi lớn nhất. Mọi thắc mắc của khách hàng về sản phẩm vui lòng liên hệ với chúng tôi:

    CÔNG TY BẢO HỘ LAO ĐỘNG ECO3D

    Hotline: 098 333 0380 (Mr. Dũng) hoặc 0334 789 967 (Mrs Lan Anh)

    Email: [email protected] - Website: https://honeywell-safety.vn/

    HỆ THỐNG PHÂN PHỐI TOÀN QUỐC

    Bình luận

    Đã có bình luận và đánh giá

    Bạn đánh giá sản phẩm này bao nhiêu sao ...

    Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

    Hủy
    Đăng ký nhận tin
    Đăng ký
    Chat hỗ trợ
    Chat ngay