Hãng honeywell là một nhà sản xuất hàng đầu trong lĩnh vực các thiết bị Bảo hộ lao động. Các sản phẩm trải đều trong các phân khúc bảo vệ mắt, bảo vệ đầu, thính giác, chống điện giật đến bảo vệ hô hấp. Luôn là một trong những TOP hãng sản xuất hàng đầu trên thế giới.

Ý nghĩa của lớp bảo vệ FFP trên khẩu trang và tấm lọc

 Ngày đăng: 23 tháng 07, 2018

    Bình xịt và hạt mịn là hai trong số những rủi ro sức khỏe nguy hiểm nhất trong môi trường làm việc và gần như vô hình trong không khí thở của chúng ta. Các bộ lọc lọc cung cấp sự bảo vệ trong ba lớp chống lại những mối nguy hiểm này: FFP1, FFP2 và FFP3.

     

    Ý nghĩa của lớp bảo vệ FFP trên khẩu trang và tấm lọc

     

    Tầm quan trọng của bảo vệ đường hô hấp

     

    Các hạt bụi nguy hiểm có thể gây ung thư hoặc nhiễm phóng xạ gây hại cho hệ hô hấp. Tiếp xúc liên tục trong suốt thời gian dài có thể gây ra tình trạng nghiêm trọng và tất cả các công nhân thường xuyên phải đối mặt với mùi khó chịu. Các bộ lọc lọc cung cấp khả năng  bảo vệ nhờ ba lớp bảo vệ chống lại các hạt aerosol chứa dầu, khói và các hạt mịn trong khi làm việc. Chức năng bảo vệ của chúng phù hợp với tiêu chuẩn châu Âu EN 149. Loại facepiece này còn được gọi là mặt nạ lọc hạt hoặc mặt nạ hạt mịn và chúng được chia thành 3 mức bảo vệ FFP1 , FFP2 và FFP3 .

    Xem thêm : Chỉ số N95 trên khẩu trang chứng minh điều gì?

     

    Ý nghĩa của lớp bảo vệ FFP trên khẩu trang và tấm lọc

     

    Khẩu trang/tấm lọc hô hấp hoạt động như thế nào?

     

    Các bộ lọc của khẩu trang và mặt nạ có thể lọc bảo vệ khỏi bụi, khói và sương mù (aerosol) , tuy nhiên chúng không bảo vệ khỏi hơi và khí. Hệ thống phân loại bao gồm ba mức FFP (FFP là viết tắt của facepiece filtering). Thiết bị hô hấp bao gồm khoang miệng và mũi và được dùng kèm với lớp lọc khác nhau. Việc sử dụng chúng là bắt buộc trong môi trường làm việc khi nồng độ gây hại vượt quá giá trị giới hạn cho phép (OEL = occupational exposure limit) - Đây là giới hạn nồng độ bụi, khói tối đa trong không khí thở mà chúng ta có thể hô hấp được, điều này sẽ không gây hại cho sức khỏe. Trong trường hợp vi phạm, phải đeo thiết bị bảo vệ hô hấp.

    Sản phẩm : Khẩu trang chống bụi

     

    Lớp bảo vệ chúng ta khỏi những nguy hiểm nào ?

     

    Tùy thuộc vào lượng khí rò rỉ và khả năng lọc kích thước hạt lên đến 0,6 μm, mặt nạ hô hấp từ FFP1 đến FFP2 và FFP3 cung cấp khả năng bảo vệ hô hấp cho các nồng độ chất ô nhiễm khác nhau.Nhờ công nghệ lọc tiên tiến, người sử dụng có thể hô hấp thoải mái mà không phải lo các hạt bị chặn trong bộ lọc sau khi dùng nhiều lần.

     

    Class FFP1

     

    Class FFP1

     

           - Bảo vệ khỏi các loại bụi không độc và không có chất xơ

           - Hít phải có thể dẫn đến tình trạng sức khỏe bị ảnh hưởng; cũng có thể gây kích ứng hệ hô hấp và gây mùi khó chịu

           - Tổng rò rỉ có thể lên tới tối đa 25%

           - Loại lớp lọc này có thể được sử dụng cho môi trường có chỉ số OEL gấp bốn lần

    Lớp bảo vệ class FFP1 được chế tạo cho các môi trường làm việc không có các loại bụi và khí độc. Chúng lọc ít nhất 80% các hạt có kích thước tối đa 0,6 μm và có thể được sử dụng miễn là nồng độ của nơi làm việc không vượt quá giá trị gấp 4 lần OEL. Ngành xây dựng hoặc công nghiệp thực phẩm đặt khẩu trang mặt nạ FFP1 để sử dụng .

    Khẩu trang than hoạt tính

     

    Class FFP2

     

    Class FFP2

     

           - Bảo vệ khỏi các loại bụi, khói và aerosol

           - Các hạt có thể có tính chất xơ - có nghĩa là chúng kích thích hệ hô hấp trong thời gian ngắn và có thể dẫn đến giảm độ co giãn của mô phổi trong thời gian dài

           - Tổng rò rỉ có thể lên tới tối đa 11%

           - Màng lọc FFP2 này có thể được sử dụng cho môi trường có chỉ số OEL gấp mười lần

    Class FFP2 được tạo ra cho môi trường làm việc trong đó các hạt bụi có hại có thể được tìm thấy trong không khí thở. Khẩu trang/tấm lọc của lớp này lọc ít nhất 94% các hạt có kích thước lên đến 0,6 μm và có thể được sử dụng trong các môi trường làm việc không vượt quá giá trị gấp 10 lần OEL. Cũng vậy với giá trị TRK (nồng độ tham chiếu kỹ thuật). Loại khẩu trang/ tấm lọc FFP2 thường được đeo trong ngành công nghiệp kim loại và khai thác mỏ. Người lao động trong các ngành công nghiệp này thường xuyên tiếp xúc với bình xịt, sương mù và khói dẫn đến các hệ quạ xấu đến hệ hô hấp như ung thư phổi trong thời gian dài. Trên hết, chúng chứa đựng nguy cơ lớn của các bệnh liên quan đến phổi.

    Xem thêm : Ý nghĩa của chỉ số N95 in trên khẩu trang

     

    Class FFP3

     

    Class FFP3

           - Bảo vệ khỏi các loại bụi, khói và khí độc

           - Các chất gây ung thư và phóng xạ hoặc các tác nhân gây bệnh như vi rút, vi khuẩn và bào tử nấm được lọc bởi lớp bảo vệ mặt nạ hô hấp này

           - Tổng rò rỉ có thể lên tới tối đa 5%

           - Màng lọc FFP3 này có thể được sử dụng cho môi trường có chỉ số OEL gấp 30 lần

    Class FFP3 cung cấp sự bảo vệ tối đa từ việc hít thở không khí ô nhiễm . Tổng lượng rò rỉ có thể lên tới tối đa 5% và chúng phải lọc 99% tất cả các hạt có kích thước tới 0,6 μm. Loại mặt nạ này cũng lọc các hạt độc hại, gây ung thư và phóng xạ. Lớp bảo vệ FFP3 được sử dụng trong các môi trường làm việc vi phạm gấp 30 lần mức giới hạn cho phép OEL. Chúng thường được sử dụng trong ngành liên quan đến hóa chất

     

    Bình luận

    Đã có bình luận và đánh giá

    Bạn đánh giá sản phẩm này bao nhiêu sao ...

    Vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận !

    Hủy
    Đăng ký nhận tin
    Đăng ký
    Chat hỗ trợ
    Chat ngay